Lập trình C for Win - NXB Khoa Học Kỹ Thuật

Giới Thiệu

Các ứng dụng của Windows rất dễ sử dụng, nhưng rất khó đối với người đã
tạo lập ra chúng. Để đạt được tính dễ dùng đòi hỏi người lập trình phải bỏ

ra rất nhiều công sức để cài đặt.
Lập trình trên Windows khó và phức tạp hơn nhiều so với lập trình trên

DOS. Tuy nhiên lập trình trên Windows sẽ giải quyết được một số vấn đề

khó khăn trong môi trường DOS như xây dựng giao diện người dùng, quản
lý bộ nhớ ảo, độc lập thiết bị vào ra, thâm nhập Internet, khả năng chia sẻ
tài nguyên, ...

Windows cung cấp các hàm để người lập trình thâm nhập các đặc trưng của

hệ điều hành gọi là giao diện lập trình ứng dụng (Application Programming

Interface – API). Những hàm này được đặt trong các thư viện liên kết động
(Dynamic Link Library – DLL). Các chương trình ứng dụng sử dụng chúng
thông qua các lời gọi hàm và chỉ chia sẻ được khi trong máy có cài đặt
Windows.

Mục lục tham khảo

Bài 1: GIỚI THIỆU CHUNG .................................................. ................ 2

1. Mở đầu .................................................. ...................................... 2

2. Các thư viện lập trình của Windows ................................................. 3

3. Các khái niệm cơ bản .................................................. .................. 4
4. Lập trình sự kiện (Even driven programming).....................................5
5. Các thành phần giao diện đồ họa (GUI) ............................................6
6. Cấu trúc chương trình C for Win............................................... .......10
7. Qui trình hoạt động của chương trình ứng dụng .................................10
8. Một số quy ước đặt tên.............................................. .....................11
9. Ví dụ .................................................. ..........................................11
10. Tài nguyên của ứng dụng (Resources) ............................................18
11. Một số kiểu dữ liệu mới .................................................. ..............19
12. Phân tích, tìm hiểu source code của project ....................................19
Bài 2: PAINT VÀ REPAINT........................................... ...................... 24
1. Giới thiệu .................................................. ...................................24
2. Tổng quan về GDI (Graphics Device Interface) .................................. 25
3. Một số hàm đồ họa cơ sở .................................................. ............ 28
4. Kết luận............................................ ............................................ 30
Bài 3: CÁC THIẾT BỊ NHẬP LIỆU .................................................. .... 31 U
1. Bàn phím .................................................. ................................... 31
2. Thiết bị chuột .................................................. ............................. 38
3. Timer............................................. .............................................. 41
Bài 4: HỘP THOẠI VÀ ĐIỀU KHIỂN .................................................. . 45
1. Hộp thoại........................................... ........................................... 45
2. Menu.............................................. ............................................... 57
Bài 5: XỬ LÝ VĂN BẢN............................................. ......................... 62
1. Hiển thị văn bản .................................................. ......................... 62
2. Định dạng văn bản............................................. ............................64
3. Sử dụng font .................................................. ................................ 65
Tài liệu tham khảo .................................................. ............................ 69


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này